Cả thế giới đang kêu gọi sử dụng mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật – Cruelty Free. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến hệ sinh vật cũng như độ an toàn sức khỏe của chính bạn. Đọc bài viết của Living Nature để tìm ra 3 lý do bạn không thể phớt lờ với những lời khuyến cáo sử dụng này.
Hiểu đúng về mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật
Phong trào làm đẹp nhân đạo được thể hiện qua việc chúng ta chỉ sử dụng mỹ phẩm được gắn nhãn “cruelty-free”. Chứng nhận này được xác định qua 4 yếu tố:
- Sản phẩm không thử nghiệm trên động vật.
- Các nguyên liệu sử dụng không thử nghiệm trên động vật.
- Không có bên thứ ba dưới danh nghĩa công ty thực hiện thử nghiệm trên động vật.
- Công ty không thử nghiệm sản phẩm trên động vật ngay cả khi luật pháp yêu cầu.
Không sử dụng mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật có ý nghĩa như thế nào?
Thể hiện tính nhân đạo
Ngoài 4 tiêu chí nêu trên hiển nhiên còn rất nhiều tiêu chí khác dành cho những tín đồ làm đẹp theo chủ nghĩa nhân đạo như “Vegan – Sản phẩm thuần chay”.
Một trong những lợi ích mang lại khi sử dụng những thương hiệu mỹ phẩm gắn nhãn “cruelty – free” là thể hiện tính nhân đạo đối với loài vật. Mặc dù đây chỉ là khía cạnh mang tính chất cảm xúc và tinh thần, không được thể hiện cụ thể dựa trên những lợi ích vật chất, nhưng việc hạn chế được số lượng động vật bị giết bởi những thí nghiệm cũng đồng nghĩa với việc thực hiện được một việc tốt, mang lại lợi ích tinh thần vô giá hơn việc sử dụng những viên thuốc chữa bệnh.
Bảo vệ môi trường
Trong số những hậu quả sau những cuộc thử nghiệm, thì việc xử lý xác động vật luôn là gánh nặng nặng nề đối với môi trường môi trường.
Việc xử lý đòi hỏi một quá trình quy mô và sử dụng đến những hóa chất, công cụ tân tiến, từ đó có thể sản sinh ra lượng chất độc nhất định vào môi trường (nguồn nước, đất và không khí). Lâu dài việc tích tụ từ các ảnh hưởng này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân loại trong đó có thể có một trong những cá nhân chúng ta ở đây. Vì vậy, một trong những lợi ích kế tiếp của việc sử dụng mỹ phẩm “cruelty – free” là thân thiện với môi trường, tạo được một môi trường trong sạch và an toàn cho cộng đồng.
Sự cam kết về nguồn nguyên liệu
Việc thương hiệu cam kết không sử dụng động vật để thử nghiệm, đồng nghĩa với việc họ cam kết với người tiêu dùng về tính an toàn của nguồn nguyên liệu cũng như độ lành tính cao. Người tiêu dùng sẽ không còn băn khoăn về chất độc hại sẽ tích tụ theo thời gian trong cơ thể vì tính đảm bảo về sức khỏe cho người sử dụng được cam kết ngay từ ban đầu.
Nhận thức về việc sử dụng sản phẩm của các thương hiệu cam kết “cruelty – free” đã tương đối rộng rãi cho đến hiện tại. Khi nhận thức của người tiêu dùng tăng cao, các thương hiệu mỹ phẩm buộc phải từ bỏ con đường thử nghiệm vô nhân đạo nếu muốn tồn tại và phát triển. Việc thay đổi định hướng thương hiệu để chiều lòng người tiêu dùng sẽ hướng đến thế giới tốt đẹp cho con người – động vật – môi trường.
Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều nhãn hàng ủng hộ “cruelty – free”. Và Living Nature – một trong những thương hiệu đi đầu trong chiến dịch này là gợi ý cho các cô nàng mê làm đẹp nhưng vẫn hướng đến tinh thần “chân – thiện – mỹ”.
Được thành lập vào năm 1987, Living Nature tự hào là công ty mỹ phẩm organic, mỹ phẩm tự nhiên đầu tiên được chứng nhận của New Zealand. Kể từ khi ra đời, Living Nature vẫn đi đúng với tầm nhìn, sứ mệnh chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên và không gây hại cho thế giới của chúng ta. Living Nature cung cấp những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên không những giúp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên mà còn an toàn cho sức khỏe. Living Nature nói KHÔNG với việc kiểm tra sản phẩm trên động vật.