Giúp làn da luôn khỏe mạnh qua chế độ ăn uống

Bạn có biết rằng một trong những cách tốt nhất để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ là thông qua chế độ ăn uống hàng ngày?

Da của chúng ta là cơ quan lớn nhất và phát triển nhanh nhất của cơ thể. Nó dựa vào các chất dinh dưỡng và hydrat hóa cụ thể để duy trì sức khỏe, do đó, ý thức về những gì bạn đang đưa vào cơ thể sẽ tạo ra một sự khác biệt to lớn. Dưới đây là một vài khuyến nghị hàng đầu của chúng tôi:

Axit béo thiết yếu

Các axit béo thiết yếu (EFA), đặc biệt là omegas 6 và 3, rất có lợi cho việc hỗ trợ lão hóa khỏe mạnh và làn da mịn màng. Có hai lớp chính cho da, lớp biểu bì và lớp hạ bì và EFA cung cấp hỗ trợ dinh dưỡng cho lớp biểu bì. Các dạng khác nhau của axit béo trong Omega 3 và 6 ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc và chức năng rào cản của da, hỗ trợ độ ẩm và độ đàn hồi, đồng thời làm giảm bong tróc, mất nước.

Giúp làn da luôn khỏe mạnh qua chế độ ăn uống

Để đảm bảo bạn nhận được hàm lượng EFA hàng ngày, hãy lấy một nắm quả óc chó và hạt điều, tiêu thụ một loạt các loại hạt như LSA, rắc vào bữa sáng hoặc trong một ly sinh tố, ăn loại cá dầu (oil fish) như cá hồi (Salmon) ít nhất 2 lần một tuần, hoặc hãy thử dùng cây gai dầu (Hemp) hoặc dầu ô liu trên món salad hoặc rau xanh hấp mỗi ngày.

Chất chống oxy hóa – Vitamin E, C, A và Selenium

Chất chống oxy hóa có thể chống lại hoặc vô hiệu hóa các thiệt hại gây ra do gốc tự do. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là chế độ ăn nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào mỏng manh của da chúng ta và làm chậm quá trình lão hóa.

Hạt óc chó chứa chất chống oxy hóa tốt
Hạt óc chó chứa chất chống oxy hóa cao

Một số trong những thực phẩm có lợi ích kỳ diệu trong chăm sóc làn da của chúng ta là gì?

Bơ là một nguồn Vitamin E tuyệt vời, là một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương oxy hóa. Bơ cũng có thêm lợi ích là chứa axit béo thiết yếu có lợi cho sức khỏe gọi là axit alpha-linolenic.

Chúng ta đều biết Vitamin C có lợi như thế nào trong chế độ ăn uống của chúng ta để hỗ trợ miễn dịch, nhưng bạn có biết rằng do đặc tính chống oxy hóa cao, nó cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của da? Vitamin C cũng đóng vai trò chính trong việc sản xuất collagen. Các loại thực phẩm như dâu tây, bông cải xanh, lý chua đen (blackcurrant) và trái cây họ cam quýt là một nguồn vitamin C tự nhiên tuyệt vời.

Vitamin A là một chất chống oxy hóa kỳ diệu khác và có thể hỗ trợ da từ mặt trời. Bạn có thể kết hợp khoai lang, cà rốt và rau lá xanh để có được vitamin A hàng ngày.

Selenium cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ cho tình trạng của làn da của chúng ta, vì vậy hãy lấy một vài hạt Brazil mỗi ngày để tránh những nếp nhăn đó.

Nước

Bạn có biết rằng da chứa khoảng 65% nước? Điều quan trọng đối với sức khỏe của da là tiêu thụ đủ nước mỗi ngày. Chúng ta càng uống ít thì càng dẻo dai và rõ ràng làn da của chúng ta có thể trở nên như vậy. Bạn có thể đo lượng nước mà cơ thể cần bằng cách nhân trọng lượng của bạn với 30. Ví dụ: nếu bạn nặng 65kg và nhân số này với 30, bạn cần 1.950ml mỗi ngày. Làn da của bạn sẽ yêu bạn vì điều đó!

Có thể bạn cần biết:  Sodium Lauryl Sulfate: Là chất gì và tại sao chúng ta nên tránh?

Để lại bình luận